Home » » Để bé hoàn hảo hơn từ trong bụng mẹ

Để bé hoàn hảo hơn từ trong bụng mẹ

Ngay từ khi biết tin có thai, bạn hãy thực hiện theo những lời khuyên này, đảm bảo em bé sẽ xinh đẹp và thông minh nhất.
 


 
Ba tháng đầu (Từ tuần 1 đến tuần 12)
- Không nên cưỡng lại cơn thèm ăn
Nhiều phụ nữ mang thai gặp phải triệu chứng xuất hiện những cơn thèm ăn dữ dội. Mà cơn thèm ăn này lại chỉ là một vài đồ ăn nào đó như socola, kem hoặc mì ăn liền… Nhiều người cho rằng mẹ bầu ăn những thực phẩm này là không tốt nhưng theo một nghiên cứu của các chuyên gia thuộc đại học Helsinki, phụ nữ mang thai không nên kiềm chế những cơn thèm ăn này, thậm chí bà bầu ăn một ít socola mỗi ngày còn giúp em bé hay cười và cười nhiều hơn. Vì vậy, bạn đừng ngại ngần ăn thực phẩm này lúc mang thai nhé!
- Nghỉ ngơi thường xuyên
Mệt mỏi là cảm giác khá phổ biến ở bà bầu những tháng đầu mang thai do sự thay đổi hormone trong cơ thể và do cơ thể phải làm việc nhiều hơn với sự xuất hiện của em bé. Vì vậy lúc này, một giấc ngủ ngắn là vô cùng quan trọng. Nghỉ ngơi nhiều hơn bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi sẽ làm tăng năng lượng cho cả hai mẹ con.
Để bé hoàn hảo hơn từ trong bụng mẹ - 1
Ngay từ khi biết tin mang thai, nên giành thời gian nghỉ ngơi. (ảnh minh họa)
- Ăn trứng
Trứng dồi dào choline – rất quan trọng cho trung tâm thần kinh của em bé để phát triển bộ nhớ và khả năng học tập sau này. Vì vậy trứng là thực phẩm lành mạnh nên được lựa chọn trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng trứng đã được nấu chín. Trứng sống hoặc tái có thể chứa vi khuẩn salmonella gây ngộ độc thực phẩm cho mẹ bầu.
- Bổ sung axit folic
Axit folic rất cần thiết để ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Vì vậy bà bầu cần đặc biệt bổ sung dưỡng chất này trong thời gian đầu mang thai và trước khi mang thai. Những thực phẩm giàu axit folic là: đậu xanh, bắp cải, rau bina, súp lơ, đậu phộng và bánh mì.
Ba tháng giữa (Từ tuần 13 đến tuần 28)
- Massage thường xuyên
Mặc dù massage có tác dụng làm giảm căng thẳng và lo lắng nhưng các chuyên gia khuyên bà bầu tốt nhất là nên chờ đợi cho đến  giai đoạn giữa thai kỳ để an toàn nhất. Người ta cũng tin rằng, massage có tác dụng phát hành oxytocin – hormone liên quan đến tình mẫu tử, giúp gắn kết tình thân giữa mẹ con bạn.
- Thưởng thức những món ăn ngon
Bắt đầu từ khoảng tuần 14, em bé của bạn đã bắt đầy thưởng thức được những gì bạn ăn thông qua nước ối, vì vậy bạn nên chọn lọc thức ăn ngon, ăn toàn để bé được thưởng thức tốt nhất.
Để bé hoàn hảo hơn từ trong bụng mẹ - 2
Tập thể dục nhẹ nhàng khi mang thai là rất cần thiết. (ảnh minh họa)
- Thể dục nhẹ nhàng
Từ giai đoạn này, để có thai kỳ khỏe mạnh, bạn nên tập thể dục đều đặn hàng ngày nhưng nên chú ý vận động nhẹ nhàng. Những môn thể thao lý tưởng cho mẹ bầu là bơi lội, đi bộ hoặc yoga. Việc tập luyện thể thao giúp lưu thông máu, rất tốt cho mẹ bầu và em bé.
- Xem phim hài
Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, căng thẳng có ảnh hưởng xấu nhất định tới em bé đặc biệt từ tuần 17 trở đi khiến não bé kém phát triển. Vì vậy, hãy cố gắng tạo tâm lý thoải mái, những lúc mệt mỏi, hãy xem một bộ phim hài hoặc nghe nhạc. Hãy cười thật nhiều vì điều này rất tốt cho con của bạn đấy.
Ba tháng cuối thai kỳ (Từ tuần 29 đến sinh nở)
- Ra khỏi giường và hoạt động
Bà bầu thời gian này tránh nằm quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, không tốt cho thai nhỉ. Nếu bạn có một thai kỳ khỏe mạnh bình thường, hãy giành thời gian tập luyện thể thao để giảm mệt mỏi, đau nhức chân tay hoặc chuột rút. Trong thời gian này, bạn cũng nên tập những bài thể dục tốt cho vùng sàn chậu để quá trình sinh nở dễ dàng hơn.
Để bé hoàn hảo hơn từ trong bụng mẹ - 3
Sớm nhất là tháng thứ 5, em bé có thể nghe được âm thanh bên ngoài. (ảnh minh họa)
- Nghe nhạc
Sớm nhất là tháng thứ 5, em bé có thể nghe được âm thanh bên ngoài và đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn cho bé nghe nhạc. Nghiên cứu cho thấy, âm nhạc có nhịp điệu nhẹ nhàng như nhạc cổ điển có tác dụng tích cực giúp thúc đẩy sự phát triển trí não thai nhi.
- Chăm sóc da
Nhẹ nhàng xoa vùng da bụng với các loại sữa dưỡng ẩm, các loại dầu chăm sóc da không chỉ tốt cho da của bạn mà nó còn tạo cảm giác dịu nhẹ cho bé trong bụng.
- Giúp bố kết nối với thai nhi
Tháng cuối cùng, em bé có thể nhận ra giọng nói của bố vì vậy bạn hãy giành thời gian để hai cha con họ tâm sự với nhau nhé. Người bố có thể đọc những câu chuyện ngắn để bé làm quen dần với giọng nói của mình, tạo tình phụ tử.

Theo eva.vn
Nhấn đây để đọc và cùng chia sẻ! :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © 2011. VUHOANGHIEU.TK - All Rights Reserved
Template Modify by vuhoanghieu Inspired
Proudly powered by